วิธีไปหาไปหาหมอคลีนิกนอกเวลา รพ.จุฬา ประสบการณ์ตรงและข้อแนะนำ

วิธีไปหาไปหาหมอคลีนิกนอกเวลา รพ.จุฬา ประสบการณ์ตรงและข้อแนะนำ

แอดมินเว็บไซต์ร้านเครื่องมือแพทย์ดอทคอม ได้มีโอกาสพาคุณพ่อซึ่งเป็นคนต่างจังหวัดเข้ามาพบแพทย์ที่กรุงเทพเป็นครั้งแรก คุณพ่อของแอดมินท่านมีอาการหูไม่ค่อยได้ยินซึ่งเป็นโรคตามกรรมพันธุ์ของคนแก่โดยทั่วๆ ไป โดยตอนแรกทางแอดมินคิดไว้ว่าจะนำคุณพ่อไปหาตรวจที่ รพ.รามาธิบดี แต่โทรไปจองคิวที่ รพ.รามาธิบดี แต่วันเวลาที่ต้องการนั้นเต็มก่อนซึ่งต้องรออีกสามวันแต่คุณพ่อท่าจองตั๋วกลับบ้านไว้แล้วจึงไม่สามารถไปตรวจตามเวลาที่ว่าได้ ดังนั้นแอดมินจึงโทรไปถามคิวที่ รพ.จุฬา ซึ่งเป็น คลินิกพิเศษจุฬา หรือ คลินิกนอกเวลาจุฬา ซึ่งคิวที่จุฬาเต็มเหมือนกัน

เลยช่วยให้ทางเจ้าหน้าที่ รพ.จุฬา ช่วยหาคิวในช่วงเวลาที่ต้องการให้หน่อย และบอกเหตุผลท่านไปว่าจองตั๋วกลับบ้านไว้แล้ว ท่านก็ใจดีหาคิวให้ได้ แต่ต้องไปเย็นวันที่โทรไปจองคิววันนั้นเลย แอดมินเลยต้องรีบพาคุณพ่อไปพบแพทย์ที่ทาง รพ.จุฬา ในเย็นวันนั้นทันที โดยทางเจ้าหน้าที่เขาจะสัมภาษณ์อาการของผู้ป่วยทางโทรศัพท์เบื้องต้นเพื่อลดขั้นตอนในการไปที่ รพ. เราบอกชื่ออายุและอาการของผู้ป่วยเบื้องต้นไป (จุดนี้เป็นจุดสำคัญเดี๋ยวตอนท้ายทางแอดมินจะสรุปขั้นตอนไปพบแพทย์ที่ รพ.จุฬา เป็นลำดับๆ อีกครั้ง) พอสัมภาษณ์เบื้องต้นทางโทรศัพท์เสร็จท่านก็บอกว่าให้ไปพบแพทย์ชื่อ. ชั้น. และเวลา ทางเราก็ไปถึงก่อนเวลานัด ที่ตึก ภปร เราก็นั่งรอกัน พอถึงเวลา 16.30 น. ก็ให้ไปรับบัตรคิวโดยบัตรคิวจะมีอยู่สองแบบคือแบบที่หนึ่ง ไม่ได้โทรนัดหมอไว้ และ แบบที่สองโทรนัดหมอไว้ ทางเราก็ได้แบบที่สองที่โทรนัดหมอไว้ พอเริ่มเรียกคิวแรกก็เวลา 17.00 น. คนที่ไม่ได้นัดหมอไว้และไม่เคยทำบัตรมาก่อนต้องรอพยาบาลตรวจอาการเบื้องต้น ซึ่งคุณพ่อของแอดมินโทรสัมภาษณ์อาการไว้ทางโทรศัพท์แล้วจึงไม่ต้องคอยรอสัมภาษณ์อาการเบื้องต้นซึ่งคนจะเยอะมาก จากนั้นเราก็ไปช่องทำบัตรซึ่งใช้เวลาประมาณ 5 นาทีเอง พอทำบัตรเสร็จเราก็ไปพบแพทย์ตามชั้นที่ได้โทรสัมภาษณ์ไว้แล้ว พอไปถึงชั้นที่นัดไว้ เราก็เพียงยื่นบัตรคนไข้แล้วบอกเจ้าหน้าที่ ที่เคาน์เตอร์ ว่ามาพบแพทย์ชื่ออะไร เจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้เราไปนั่งรอแพทย์ที่หน้าห้องตรวจทันที พอตรวจเสร็จทางแพทย์จะให้เราไปรอรับยาและจ่ายเงินที่ชั้น 11 ของตึก ภปร. ซึ่งถือว่ารวดเร็วเป็นอย่างยิ่ง และที่สำคัญบริการดี คุณหมอน่ารักและเก่งมากครับ

 

สรุปขั้นตอนไปหาหมอคลีนิกนอกเวลา รพ.จุฬา เพื่อความเร็วเร็วและข้อเสนอแนะ

1. โทรไปสอบถามและขอเวลานัดคุณหมอรวมถึงบอกอาการเบื้องต้นก่อน โดยจะได้รับหมายเลขนัด ชื่อคุณหมอ ตึกและชั้นที่พบคุณหมอ (คลีนิกพิเศษนอกเวลาราชการ ตึก ภปร โทรศัพท์ 02-2565193-4, 02-256-5166, 02-256-5175)

2. ไปก่อนเวลานัดโดยเวลารับบัตรคิว 16.30 น. บัตรจะมีสองแบบคือแบบที่โทรนัดหมอแล้ว และแบบที่ไม่ได้โทรนัดคุณหมอ (แนะนำให้โทรนัดก่อน)

3. หากเป็นผู้ป่วยที่ยังไม่เคยมา รพ.จุฬา จะต้องทำบัตรผู้ป่วยก่อน

4. แยกขึ้นไปชั้นตรวจตามที่เจ้าหน้าที่บอก

5. ตรวจเสร็จลงมาจ่ายเงินและรับยา (ชั้น 11 ตึก ภปร)

6. ผู้ป่วยที่มีสิทธิ์ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสากิจ สามารถเบิกได้

หมายเหตุ : เพื่อความสะดวกและรวดเร็วควรโทรไปนัดและสอบถามอาการเบื้องต้นก่อน เพื่อทางเจ้าหน้าที่ คลินิกพิเศษจุฬา หรือ คลินิกนอกเวลาจุฬา จะคัดกรองคนให้ไปพบแพทย์ตามอาการได้เลย

 

 

รับจัดหาเครื่องมือแพทย์ครบวงจร โดยเซลล์เครื่องมือแพทย์มืออาชีพ
ถึงแม้ว่าสิ้นค้าจะไม่มีในเว็บไซต์นี้ก็ตาม เรายินดีให้บริการ ติดต่อได้ที่
โทร : 083-962-4239 แฟกซ์ : 02-9344540
อีเมล : rangsinan_666@hotmail.com
ไลน์ไอดี : Rasa666